Nước – cội nguồn của cuộc sống, cội nguồn của sức khỏe

Written by  Apr 11, 2019
Nước sạch rất cần thiết trong đời sống và sinh hoạt của mỗi chúng ta. Chúng ta cần một lượng nước nhất định để duy trì sự sống, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, sức khỏe cũng sẽ bị tác động xấu nếu chúng ta sử dụng nguồn nước không sạch, không đảm bảo vệ sinh.

 Một số bệnh nguy hiểm về đường tiêu hoá có thể gây thành dịch lớn như tả, lỵ, thương hàn,… hoàn toàn có thể xảy ra nếu chúng ta sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh, mà chi phí cho việc điều trị các bệnh này không phải là nhỏ, có khi kéo dài hàng tháng làm ảnh hưởng đến lao động và học tập.

 - Ô nhiễm vi sinh vật, hóa chất bảo vệ thực vật và tiếng ồn liên tục, chất thải công nghiệp, khói, bụi có trong nước, không khí có thể gây ra các bệnh ngoài da, các bệnh hô hấp và các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, các bệnh ung thư, các dị tật bẩm sinh;

 Nguy cơ ô nhiễm và khan hiếm nguồn nước sạch là một trong những vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay.

 Chúng ta không thể phủ nhận được  tầm quan trọng của nước sạch, nước là cội nguồn của sự sống, nếu không có nước hoặc nguồn nước bị ô nhiễm nặng thì sự sống trên hành tinh và của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Nhưng cũng không ít người vẫn chưa hiểu hết được nước sạch quan trọng như thế nào đối với đời sống con người?

 Có khi nào bạn tự hỏi nước bạn đang uống mỗi ngày có đảm bảo là nước sạch không?

 Nước sạch với sức khỏe con người

 - Nước tạo ra vòng tuần hoàn “mưa – nước ngọt – nước biển – mưa” để duy trì sự sống và phát triển muôn loài, điều hòa khí hậu toàn cầu, nước nuôi sống thực vật và sinh động vật cung cấp chất thực phẩm dinh dưỡng, thuốc men cho con người.

 - Không ai trong chúng ta sống sót nếu không có nước quá 3 ngày, nhưng chúng ta có thể nhịn ăn từ 7 -10 ngày.

 - Nước làm cho da dẻ tươi sáng, mịn màng, mát mẻ.

 - Mỗi ngày chúng ta cần khoảng1,5 – 2 lít nước để uống.

 - Nước được sử dụng trong sinh họat hằng ngày để vệ sinh cá nhân, thực phẩm, nhà cửa, áo quần…

 

- Nước còn là chất thu nhận và vận chuyển các chất độc để chuyển hóa ở gan, và thải ra ở mật và nước tiểu và khí CO2 đến thải ở phổi.

 

- Nước trở thành dung môi để hòa tan khí oxy, các chất dinh dưỡng,  các hormon, các enzim theo dòng máu vận chuyển và cung cấp cho các cơ quan  hoạt động chức năng và phát triển để duy trì sự sống.

 

- Nước có mặt trong thành phần cấu tạo các tế bào, mô; là thành phần của máu để máu lưu thông trong huyết quản dễ dàng.

 

- Nước tham gia vào quá trình điều hòa thân nhiệt của cơ thể vì chúng ta có thể tử vong nếu thân nhiệt vượt quá 42 độ C.

 

- Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể.

 

- Ngày nay, các nhà khoa học trên thế giới đang nghiên cứu tìm xem có nước trên sao Hỏa hay không. Vì có thể có sự sống ở sao Hỏa, dù trước đó hoặc hiện nay nếu ở đây có nước.Vì vật, chúng ta có thể nói chắc chắn rằng nước là cội nguồn của sự sống.

 

Nước là cội nguồn của sự sống

Vì vậy, nước sạch vô cùng quan trọng, mọi người trong chúng ta cần trân trọng, bảo vệ nguồn nước, sử dụng nguồn nước sạch, xử lý nguồn nước thải trước khi trả lại môi trường.Mọi người chúng ta cần chung tay bảo vệ nguồn nước và môi trường để có nước sạch và môi trường xanh, sạch, đẹp; quan trọng là chúng ta không có bệnh tật.

Admin

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Hạ Tầng Nước Sạch Hà Nội là một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo… và trách nhiệm của các cổ đông và cán bộ công nhân viên, cùng sự hợp tác giúp đỡ của quý vị

Website: hiicom.vn